KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO TRUYỀN CẢM HỨNG VÀ NÂNG CAO NĂNG SUẤT ĐỘI NGŨ


Các nhà quản lý có vai trò quan trong doanh nghiệp trong việc giải quyết các thách thức lớn nhất trong môi trường làm việc ngày nay - truyền cảm hứng và nâng cao năng suất đội ngũ.

Doanh nghiệp luôn muốn nhân viên đi làm với một tâm thế và hiệu suất tốt nhất. Và thông qua nhà quản lý, các tổ chức tìm kiếm phương pháp quản trị và phát triển tiềm năng tối đa cho đội ngũ nhân sự. Các nhà quản lý cần được trang bị kỹ năng lãnh đạo phù hợp để vượt qua thách thức đó.

Group Asian Young Creative Happy People Entrepreneur Business Meeting Office Background Good Leadership Teamwork Lead Success 3

Thiết lập mục tiêu, chẩn đoán và kết hợp là nền tảng của quản lý hiệu suất hiệu quả


"Một người quản lý có kỹ năng huấn luyện tốt sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra một môi trường an toàn, nơi một người có thể năm rõ toàn bộ công việc của họ đang được vận hành như thế nào và ưu tiên những gì cần làm. Các nhà quản lý cũng học cách thời điểm nên lắng nghe, đặt câu hỏi hay và khuyến khích mọi người tìm ra câu trả lời của riêng họ. Đôi khi đó là điều tốt nhất bạn có thể làm với tư cách là một nhà lãnh đạo". - Madeleine Homan, Giám đốc phát triển giải pháp đào tạo, The Ken Blanchard.

Nhưng trước khi Blanchard chuyển sang bước này, một câu hỏi quan trọng cần được giải quyết.

Doanh nghiệp luôn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi "Chúng tôi muốn đội ngũ nhân viên, quản lý của chúng tôi trở thành những nhà lãnh đạo hiệu quả" hoặc "Chúng tôi muốn có một nền văn hóa lãnh đạo năng suất", câu hỏi đầu tiên của tôi là, "Làm thế nào để quản lý hiệu suất?"

Blanchard đặt câu hỏi đó để đảm bảo tổ chức đã có một hệ thống để thiết lập các mục tiêu rõ ràng và cung cấp phản hồi về hiệu suất cơ bản.

Có rất nhiều tổ chức cho rằng mình có 'văn hóa huấn luyện', những gì họ thực sự hình dung là một nền văn hóa nơi các nhà quản lý đảm bảo mọi người có mục tiêu rõ ràng mà họ phải chịu trách nhiệm với mục tiêu đó, mọi người hiểu một kết quả tốt sẽ trông như thế nào và mọi người được cung cấp những gì họ cần khi họ cần.

"Điều đó cực kỳ quan trọng, nhưng đó chưa phải là văn hóa huấn luyện mà là quản lý hiệu suất."

Nếu quản lý hiệu suất là những gì khách hàng thực sự cần, Blanchard khuyên họ nên bắt đầu với một quy trình quản lý hiệu suất đã được chứng minh như mô hình quản lý hiệu suất SLII®. SLII® dạy những điều cơ bản: thiết lập mục tiêu, chẩn đoán mức độ phát triển và cung cấp một phong cách lãnh đạo phù hợp.

"Thiết lập mục tiêu, chẩn đoán và kết hợp là nền tảng của quản lý hiệu suất hiệu quả. Từ đó, bạn có thể phân lớp về các kỹ năng lãnh đạo."

Đối với Blanchard, cách tạo ra nền văn hóa bao gồm cách tạo ra một môi trường nơi mọi người sẽ háo hức phát triển. Để làm điều này, các nhà quản lý cần một tư duy khác, một quá trình hoàn hảo và một số kỹ năng được nâng cấp.

Kỹ năng lãnh đạo số một là tự điều chỉnh: tìm hiểu phong cách lãnh đạo của chính mình và cách họ cản trở việc xây dựng niềm tin. Từ đó, hầu hết mọi người đều có thể cải thiện kỹ năng nghe của mình, học cách đặt câu hỏi tốt hơn và can đảm hơn trong việc nói về thực tế.

Đây là những kỹ năng cần thiết để kiến tạo một nền tảng quản lý hiệu suất hiệu quả. Tôi đã không hiểu điều này cho đến khi có trải nghiệm trong việc giảng dạy các kỹ năng huấn luyện. Và tiếp tục nhận được những câu hỏi như: “Tôi phải làm gì khi tôi có một nhân viên có giàu kinh nghiệm?”

Điều đó không đòi hỏi kỹ năng huấn luyện nâng cao; Nó chỉ đòi hỏi phải có khả năng đưa ra định hướng rõ ràng.

Các nhà quản lý rất khéo léo trong việc đưa ra phản hồi trực tiếp, kịp thời - nhưng chúng tôi nhận thấy họ có thể làm điều đó bằng cách lắng nghe cẩn thận và đặt câu hỏi tốt. Khi nhân viên đang thực hiện theo mong đợi, người quản lý cần tạo ra một môi trường nơi mọi người cảm thấy an toàn để thể hiện năng lực bản thân, thử nghiệm, thúc đẩy bản thân và có thể thất bại.

Đó là phương thức mà một nhà quản lý có thể sử dụng để khuyến khích sự đổi mới. Đó là cách bạn phát hiu tiềm năng tốt nhất của mỗi người trong nhóm của bạn. Nhưng bạn sẽ không làm điều đó trừ khi hiệu suất cơ bản chưa được đáp ứng.

Đối với những khách hàng đã sẵn sàng, Blanchard trước tiên giới thiệu tầm quan trọng của việc chuyển sang tư duy huấn luyện, bao gồm chứng minh rằng bạn sẽ nhận được lợi ích tốt nhất từ việc huấn luyện. Sau đó, cô chia sẻ một quá trình trò chuyện huấn luyện hoạt động mọi lúc. Cuộc trò chuyện huấn luyện bao gồm bốn bước: cách Kết nối, Tập trung, Kích hoạt và Xem lại.

"Để tạo các kết nối ý nghĩa đòi hỏi người quản lý phải hiện diện trong suốt quá trình hỗ trợ đội ngũ", Blanchard giải thích. "Để giúp đội ngũ tập trung cần làm rõ và sắp xếp các chủ đề được thảo luận. Quá trình kích hoạt có nghĩa là xác định các bước hành động, chúng ta sẽ làm gì tiếp theo? Cuối cùng là quá trình xem xét, một bước thường bị bỏ qua, hãy đảm bảo thỏa thuận rõ ràng về những gì đã được quyết định, những hành động nào sẽ được thực hiện và thời gian dự kiến hoàn thành.

Để đạt được những mục tên trên, giải pháp của Blanchard trang bị cho nhà quản lý bốn kỹ năng hỗ trợ và quản lý đội ngũ quan trọng:

Lắng nghe: nhà quản lý lắng nghe trọng tâm của vấn đề, tránh việc bỏ lỡ các thông tin quan trọng. Chúng tôi nhắc nhở các nhà quản lý rằng bạn sẽ không thể đưa ra phản hồi hiệu quả nếu không thể lắng nghe. Đây là về việc để nhà quả lý bạn có thể nghe thấy những gì đội ngũ đang chia sẻ.

Đặt câu hỏi tốt hơn. Có một sự khác biệt lớn giữa việc đặt câu hỏi tốt và đặt câu hỏi tốt hơn. Ví dụ, thay vì hỏi 'Tại sao bạn làm điều đó theo cách đó?' hoặc 'Hãy cho tôi biết góc nhìn của bạn', một người quản lý giỏi sẽ học cách đặt những câu hỏi tốt hơn 'Làm thế nào bạn có thể làm điều đó khác đi?' hoặc 'Bạn có giải pháp nào khác nếu vấn đề đó xảy ra trong tương lai?' Điều này khơi gợi những cách làm và hướng giải quyết mới.

Cách đưa ra phản hồi: chúng tôi dạy các nhà quản lý xem xét mục đích của họ khi đưa ra phản hồi với nhân viên. Đây có phải là điều mà người đó cần nghe hay điều gì đó bạn chỉ cảm thấy cần phải nói? Kỹ năng này dạy các nhà quản lý cách đưa ra quyết định tốt hơn về những gì nên chia sẻ và những gì không nên chia sẻ tùy theo mức độ của nhân viên.

Nhìn bề ngoài, những kỹ năng này có vẻ cơ bản, nhưng khi chúng thực sự được áp dụng, chúng đem đến kết quả mạnh mẽ đáng ngạc nhiên.

Cách tiếp cận này đã được chứng minh theo thời gian. Là lời giải đáp tất cả các thách thức nhà quản lý đang gặp phải như: Làm thế nào để tôi phát triển nhân viên này cho vai trò tiếp theo? Và hướng phát triển như thế nào? Mối quan tâm của họ là gì? Kỹ năng lãnh đạo nào giúp nhân viên quan tâm và có động lực nhất?

Các nhà quản lý phát triển kỹ năng lãnh đạo kèm với các kỹ năng quản lý hiệu suất tốt đem lại vô vàn lợi thế. Họ biết cách trò chuyện và hiểu rõ hơn về nhu cầu phát triển và hỗ trợ của bất kỳ nhân viên đang ở mức độ trưởng thành khách nhau.

Tư duy lãnh đạo giúp nhà quản lý trở thành người tạo ra sự khác biệt - người mà đội ngũ hoàn toàn tin tưởng - người họ có thể nói sự thật về bản thân và có những định hướng giúp họ đạt được mục tiêu phát triển của họ."

Theo The Ken Blanchard Companies



Kỹ năng lãnh đạo thành công trong mọi tình huống: